คำถามที่พบบ่อย

ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถขอติดตั้งมิเตอร์ใหม่ได้ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคใกล้บ้าน โดยต้องเตรียมเอกสาร เช่น บัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และแผนที่ที่ตั้งบ้าน หรือยื่นคำร้องออนไลน์ผ่านเว็บไซต์การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถตรวจสอบค่าไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชัน PEA Smart Plus หรือเว็บไซต์การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เมนูสอบถามประวัติการใช้ไฟฟ้า

ควรตรวจสอบการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน และปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งาน หากยังมีข้อสงสัยสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้เข้ามาตรวจสอบได้

สามารถชำระค่าไฟฟ้าผ่านเคาน์เตอร์การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, แอปพลิเคชัน PEA Smart Plus, แอปพลิเคชันของผู้ให้บริการภายนอก, ตู้เติมเงิน

สามารถตรวจสอบช่องทางการชำระค่าไฟฟ้าได้เพิ่มเติมที่ลิงก์ด้านล่างนี้

ช่องทางชำระค่าไฟฟ้า 

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมีบริการออนไลน์ ประมาณการค่าไฟฟ้าสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าทั้งประเภทบ้านอยู่อาศัยและกิจการ สามารถเข้าใช้งานได้ผ่านเมนู e-Service ที่เมนูลัดด้านล่างของเว็บไซต์

หรือสามารถเข้าผ่านได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้

ประมาณการค่าไฟฟ้า 

ติดต่อแจ้งไฟฟ้าดับได้ที่ PEA Contact Center โทร 1129 หรือผ่านแอปพลิเคชัน PEA Smart Plus เพื่อแจ้งขอความช่วยเหลือ

หากไม่จ่ายค่าไฟฟ้าตรงเวลา ผู้ใช้จะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมล่าช้า และอาจถูกตัดไฟหากยังค้างชำระต่อไป สามารถขอคำปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ PEA Contact Center โทร 1129

หากผู้ใช้ไฟฟ้าต้องการรับใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้า, ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ทางอิเล็กทรอนิกส์ สามารถสมัครรับบริการขอรับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (e-Bill) ได้ ผ่านแอปพลิเคชัน PEA Smart Plus หรือเว็บไซต์การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และจะได้รับใบแจ้งหนี้ผ่านทางอีเมลที่ได้ลงทะเบียนไว้

ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถขอเปลี่ยนแปลงชื่อผู้ใช้ไฟฟ้าได้ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคใกล้บ้าน โดยต้องนำบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และหลักฐานสิทธิ์การครอบครองที่พักอาศัยมายื่น

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไม่ได้ให้บริการซ่อมบำรุงไฟฟ้าภายในบ้าน แต่ให้บริการเฉพาะการตรวจสอบมิเตอร์และระบบสายส่งไฟฟ้าภายนอกบ้าน ผู้ใช้ควรติดต่อช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาตสำหรับการซ่อมแซมภายในบ้าน

ผู้ใช้สามารถขอรับบริการไฟฟ้าชั่วคราวสำหรับงานก่อสร้างได้ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยต้องยื่นเอกสาร เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และแผนที่สถานที่ก่อสร้าง

ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถแจ้งขอตรวจสอบมิเตอร์ไฟฟ้าได้ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือผ่าน PEA Contact Center โทร 1129 เจ้าหน้าที่จะเข้ามาตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่ามิเตอร์ทำงานอย่างถูกต้อง หากพบว่ามิเตอร์มีปัญหาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะดำเนินการเปลี่ยนมิเตอร์ให้

หากคุณไม่พบสิ่งที่คุณต้องการ? ให้เราช่วยคุณ

PEA ยินดีช่วยค้นหาแบบฟอร์มและเอกสารที่คุณต้องการ พร้อมให้คำปรึกษาทุกข้อสงสัย
คุยกับเราผ่านทางโทรศัพท์
คุยกับเราผ่านทางโทรศัพท์

เราพร้อมให้บริการคุณทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

ส่งข้อความหาเรา
ส่งข้อความหาเรา

ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Live Chat
Live Chat

แชทกับเจ้าหน้าที่ออนไลน์แบบเรียลไทม์