Skip to Content | 1129 PEA Contact Center
ขนาดตัวอักษร ลดขนาดตัวหนังสือ ขนาดตัวหนังสือปกติ เพิ่มขนาดตัวหนังสือ ความตัดกันของสี สีปกติ สีขาว พื้นดำ สีเหลือง พื้นดำ
  ค้นหา
หน้าแรก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
  • เกี่ยวกับเรา
    • ประวัติความเป็นมา
    • วิสัยทัศน์-ภารกิจ
    • นโยบายองค์กร
    • โครงสร้างองค์กร กฟก.1
    • คณะผู้บริหาร
      • ผู้บริหาร กฟก.1
      • ทำเนียบผู้อำนวยการเขต ก.1
    • ผลการดำเนินงาน
      • งบการเงินและผลประกอบการ
      • รายงานประจำปี
      • การดำเนินงานด้าน CSR ของ กฟภ.
      • การกำกับดูแลกิจการที่ดี
    • พื้นที่รับผิดชอบ
    • กองทุนวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีของ กฟภ.
  • ข่าวสารประกาศ
    • ประกาศดับไฟ
    • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
    • ข่าวรับสมัครงาน
  • ความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้า
    • ดาวน์โหลดเอกสาร
  • e-Services
  • ติดต่อเรา
  • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในสังกัด
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดอยุธยา
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดปราจีนบุรี
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดสระบุรี
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภออรัญประเทศ
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดอ่างทอง
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอหนองแค
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอศรีมหาโพธิ
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดปทุมธานี
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอลาดหลุมแก้ว
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอคลองหลวง
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอเสนา
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอพระพุทธบาท
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอท่าเรือ
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอกบินทร์บุรี
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอบางปะอิน
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประตูน้ำพระอินทร์
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอแก่งคอย
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดสระแก้ว
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ปทุมธานี 2(บางกะดี)
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอวังน้อย
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอลำลูกกา
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บ้านหินกอง
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอวัฒนานคร
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รังสิต
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดนครนายก
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอธัญบุรี
  • 1129 PEA Contact Center
  • เมนูระบบโทรศัพท์ 1129
  • คำถามที่พบบ่อย
PEA Contact Center banner

1129 PEA contact Center

ตอบคำถามทุกปัญหา

Live Chat

แชทกับเจ้าหน้าที่ออนไลน์

E-mail FORM

ติดต่อสอบถามผ่านอีเมล์

PEA Map

ค้นหาแผนที่สำนักงาน กฟภ.

FAQs

คำถามที่พบบ่อย


การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 ภาคกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


46 หมู่ 6 ตำบลหันตรา  อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 13000

โทรศัพท์ 035-241-142 Fax 035-323-868

เมนูตอบรับโทรศัพท์อัตโนมัติ (1129 PEA CONTACT CENTER IVR Menu)

กด 0 ติดต่อเจ้าหน้าที่ / Contact Agents (Thai)
กด 9 ติดต่อเจ้าหน้าที่ภาษาอังกฤษ / Contact Agents (English)
กด 1 แจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง / Outage Notification
กด 2 สอบถามยอดค้างชำระ / Electricity bill amount inquiry
กด 3 สอบถามข้อมูลและการสมัครงาน / Information inquiries
กด 4 ต้องการเสนอแนะหรือร้องเรียนเกี่ยวกับงานบริการ / Recommendation and Complaint
กด 5 ขอใช้บริการด้านไฟฟ้า และบริการอื่น ๆ / Electricity services and related businesses
กด 6 ขอรับหรือส่งเอกสารผ่านโทรสาร / FAX Receiving and Sending

อัตราค่าบริการ / Service Rate

• เบอร์บ้านโทรทั่วไทย ครั้งละ 3 บาท
(Home-based telephone 3 Baht)
• เบอร์โทรศัพท์สาธารณะ อัตราครั้งละ 1 บาท
(Public telephone 1 Baht)
• เบอร์โทรศัพท์มือถือ ราคาตามโปรโมชั่น
(Mobile phone upon service provider)

 

แก้ไขข้อมูลล่าสุด : 1 เมษายน 2564
ผู้รับผิดชอบข้อมูล : กองพัฒนาระบบสารสนเทศด้านบริการลูกค้า

ถาม : ก่อนที่ลูกค้าจะโทรมาแจ้งเหตุไฟฟ้าดับ, ไฟตก, ไฟขัดข้อง ควรเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง?

ตอบ : เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการรับบริการ คุณลูกค้าต้องเตรียมข้อมูล ดังต่อไปนี้
1. หมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้า 12 หลัก (จากใบแจ้งค่าไฟฟ้า)
  1.1. ชื่อ - นามสกุล ผู้ที่ขอใช้ไฟฟ้า (เจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้า)
  1.2. ที่อยู่ของสถานที่เกิดเหตุ เช่น บ้านเลขที่, หมู่ที่, ชื่อหมู่บ้าน, ซอย, ตำบล, อำเภอ, จังหวัด
  1.3. สถานที่ใกล้เคียงที่เป็นจุดเด่นใกล้สถานที่เกิดเหตุ เช่น วัด, สถานที่ราชการ,
  1.4. สังกัดการไฟฟ้า(การไฟฟ้าที่ดูแลพื้นที่ของคุณลูกค้า)
2. ชื่อ - นามสกุล ของคุณลูกค้าผู้แจ้งเหตุ
3. หมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้
4. วันและเวลาที่ไฟฟ้าดับ
5. ลักษณะของไฟฟ้าดับ เช่น ดับบริเวณกว้าง(ดับหลายหลัง), ดับหลังเดียว
6. สาเหตุเบื้องต้นที่ทำให้ไฟฟ้าดับ

ถาม : หมายเลขผู้ใช้ไฟ 12 หลัก มีความสำคัญอย่างไร?

ตัวอย่างใบแจ้งค่าไฟฟ้า

ตอบ : - หากคุณลูกค้าสามารถแจ้ง"หมายเลขผู้ใช้ไฟ 12 หลัก" ได้ทันทีในข้อแรก จะช่วยให้การประสานงานรวดเร็วและถูกต้องมากขึ้น และจะช่วยประหยัดเวลาในการสอบถามข้อมูลในข้อ 1.1-1.4 ให้กับคุณลูกค้าได้อีกด้วย
- การแจ้งเหตุไฟดับ, ไฟฟ้าขัดข้อง, ไฟตก ผ่านระบบโทรศัพท์ของ 1129 PEA Call Center จะเชื่อมโยงกับระบบบริหารกระแสไฟฟ้าขัดข้อง(OMS) ของ PEA โดยอัตโนมัติ ช่วยให้สามารถนำข้อมูลแจ้งเหตุไปใช้ประสานงานชุดแก้ไฟของ PEA ได้ทันที ทำให้สามารถแก้ไขไฟฟ้าขัดข้องได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นเพื่อให้การประสานงานเป็นไปอย่างถูกต้อง, รวดเร็ว และแม่นยำ คุณลูกค้าควรแจ้งเหตุโดยการระบุ"หมายเลขผู้ใช้ไฟ 12 หลัก" ทุกครั้ง แต่ในบางกรณีหากลูกค้าไม่สามารถแจ้ง"หมายเลขผู้ใช้ไฟ 12 หลัก"ได้ เจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์จะพยายามค้นหาจากข้อมูลอื่น เช่น สอบถามจากที่อยู่ จนกว่าจะได้ "หมายเลขผู้ใช้ไฟ 12 หลัก" ในกรณีนี้ลูกค้าอาจเสียเวลาตอบข้อมูลเพิ่มเติม และสุดท้ายหากไม่สามารถค้นหาข้อมูลใดๆได้ เราก็จะส่งข้อมูลรับแจ้งเหตุไปยังระบบบริหารกระแสไฟฟ้าขัดข้อง(OMS) ของ PEA แต่ข้อมูลอาจจะยังไม่สามารถนำไปประมวลผลได้ทันที เพราะต้องใช้เจ้าหน้าที่ในการคัดแยกข้อมูลเอง
เพราะฉะนั้นอย่าลืม!!! แจ้งเหตุไฟดับ, ไฟตก, ไฟขัดข้องทุกครั้ง กรุณาเตรียม "หมายเลขผู้ใช้ไฟ 16 หลัก" ไว้ด้วยทุกครั้ง

แผนผังเว็บไซต์

เกี่ยวกับเรา
  • ประวัติความเป็นมา
    • วิสัยทัศน์-ภารกิจ
    • นโยบายองค์กร
    • โครงสร้างองค์กร กฟก.1
    • คณะผู้บริหาร
      • ผลการดำเนินงาน
        • พื้นที่รับผิดชอบ
        • กองทุนวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีของ กฟภ.
        ข่าวสาร/ประกาศ
        • ประกาศดับไฟ
        • ข่าวประชาสัมพันธ์
        • ประกาศขายทอดตลาด
        • ข่าวรับสมัครงาน
        • ปฏิทิน Off Peak
        • ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
        • Product List
        • วารสารสายใจไฟฟ้า
        • PEA จิตอาสา
        E-Services
        ความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้า
        ดาวน์โหลดเอกสาร
        ติดต่อเรา
        • 1129 PEA Contact Center
        • เมนูระบบโทรศัพท์ 1129
        • คำถามที่พบบ่อย
        © Copyright 2021 by DNN Corp | นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | การปฏิเสธการรับผิด | แนะนำการใช้งานเว็บไซต์