แบนเนอร์

การกำกับดูแลกิจการที่ดี

การกำกับดูแลกิจการที่ดี (Corporate Governance) หมายถึง ระบบที่สะท้อนโครงสร้าง กระบวนการ และความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานกำกับดูแล คณะกรรมการ และฝ่ายจัดการ โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน และการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดการโครงสร้างและกลไกการบริหารจัดการดังกล่าว มุ่งหวังให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นองค์กรที่มีความสามารถในการแข่งขันและมีผลการดำเนินงานที่ดีในระยะยาว (Competitiveness and Performance with Long-term Perspective) ควบคู่กับการคำนึงถึงจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Ethical and Responsible Business) เพื่อผลักดันไปสู่การเป็นองค์กรที่สร้างคุณค่าให้กับสังคม (Good Corporate Citizenship) และสามารถปรับตัวภายใต้สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง (Corporate Resilience)
 


คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคม จัดการประชุม (สัญจร) และร่วมกิจกรรมด้าน CG & CSR ณ พื้นที่ จ.นครพนม

คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคม จัดการประชุม (สัญจร) และร่วมกิจกรรมด้าน CG & CSR ณ พื้นที่ จ.นครพนม
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.30 น.นายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคม ครั้งที่ 6/2562 (สัญจร) และติดตามงาน โดยมีคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคม เรืออากาศโท กมลนัย ชัยเฉนียน รองศาสตราจารย์ ธีร เจียศิริพงษ์กุล พร้อมด้วยนายจาตุรงค์ สุขะเสน รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และคณะผู้บริหาร PEA เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมริเวอร์เฮอริเทจ โรงแรมเดอะริเวอร์ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม

นอกจากนี้ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 นายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีฯ และคณะผู้บริหาร PEA เข้าเยี่ยมเยียนสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครพนม พร้อมมอบนโยบายด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี (CG) และด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) รวมทั้งรับฟังรายงานสรุปบทบาทหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดอุดรธานี ที่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคม ณ สำนักงาน กฟจ.นครพนม

ต่อมา เวลา 10.45 น.ประธานกรรมการฯ และคณะ เดินทางไปยังชุมชนบ้านหนองสะโน อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เพื่อเยี่ยมชมและรับฟังรายงานการดำเนินโครงการวิสาหกิจชุมชนต้นแบบพลังงานทดแทนแบบยั่งยืน (วิสาหกิจพึ่งตนเองบ้านหนองสะโน) ได้แก่

  • โครงการโรงอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Green House) สนับสนุนการตากแห้งผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรตามฤดูกาล
  • โครงการระบบสูบน้ำประปาชุมชนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ (ณ วัดหนองสะโน) ขนาด 2,000 วัตต์ เพื่ออุปโภค บริโภคและจำหน่าย สร้างรายได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งเป็นแหล่งการศึกษาดูงานด้านการใช้พลังงานสะอาดในการสร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างเป็นรูปธรรมและใช้งานได้จริง


จากนั้น ประธานกรรมการฯ และคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมเยืยนผู้บริหารและพนักงาน พร้อมรับฟังรายงานสรุปการดำเนินงานด้านบริการลูกค้า ณ สำนักงานการไฟฟ้าสาขาย่อย อำเภอเรณูนคร  จังหวัดนครพนม



ข่าว : กองกำกับดูแลกิจการที่ดี และกองสื่อสารองค์กร
ภาพ : กองกำกับดูแลกิจการที่ดี

Print
Tags: