แบนเนอร์

การกำกับดูแลกิจการที่ดี

การกำกับดูแลกิจการที่ดี (Corporate Governance) หมายถึง ระบบที่สะท้อนโครงสร้าง กระบวนการ และความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานกำกับดูแล คณะกรรมการ และฝ่ายจัดการ โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน และการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดการโครงสร้างและกลไกการบริหารจัดการดังกล่าว มุ่งหวังให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นองค์กรที่มีความสามารถในการแข่งขันและมีผลการดำเนินงานที่ดีในระยะยาว (Competitiveness and Performance with Long-term Perspective) ควบคู่กับการคำนึงถึงจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Ethical and Responsible Business) เพื่อผลักดันไปสู่การเป็นองค์กรที่สร้างคุณค่าให้กับสังคม (Good Corporate Citizenship) และสามารถปรับตัวภายใต้สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง (Corporate Resilience)
 


การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดอบรมหลักสูตร “OPOP : ก้าวแรกที่มั่นคงในยุค PEA 4.0 (Onboarding and Personnel Orientation Program) ” รุ่นที่ 2

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดอบรมหลักสูตร “OPOP : ก้าวแรกที่มั่นคงในยุค PEA 4.0 (Onboarding and Personnel Orientation Program) ” รุ่นที่ 2

เมื่อวันที่ 17 - 20 มิถุนายน 2562 PEA จัดอบรมหลักสูตร “OPOP : ก้าวแรกที่มั่นคงในยุค PEA 4.0 (Onboarding and Personnel Orientation Program) รุ่นที่ 2 สำหรับพนักงานใหม่จำนวน 428 คน ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 6 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ โดยมี นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการ PEA เป็นประธานเปิดการอบรม พร้อมบรรยายถ่ายทอดประสบการณ์ความรู้แก่พนักงานในหัวข้อ “CEO Talk” และนางสาวนุชนาถ ดนตรี ผู้อำนวยการกองกำกับดูแลกิจการที่ดี บรรยายในหัวข้อ “การกำกับดูแลกิจการที่ดี ของ PEA” เพื่อเป็นการปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกในการปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล รวมถึงตระหนักถึงค่านิยมขององค์กรให้พนักงานรุ่นใหม่เป็นคนดีและคนเก่ง มีความคิดสร้างสรรค์นำพาองค์กรไปสู่เป้าหมาย และมีความยั่งยืนในโลกแห่งการแข่งขัน


ข้อมูล / ภาพ : กองกํากับดูแลกิจการที่ดี ฝ่ายงานผู้ว่าการ
Print
Tags: