แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคคว้ารางวัลโดดเด่น 166 ศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2561 ประเภทหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ตามนโยบายนายกรัฐมนตรี

 

          เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2561 โดยมีนายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำคณะผู้บริหารเข้ารับรางวัล ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ

 

 

          การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รับรางวัลพัฒนาศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี 2561 ซึ่งจัดขึ้นโดยคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวกเพื่อให้บริการประชาชนของทุกหน่วยงานรัฐให้มีความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่ายตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รับรางวัลประเภทหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ จำนวน 166 แห่ง ประกอบด้วย

- ภาคเหนือ 45 แห่ง

- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 41 แห่ง

- ภาคกลาง 41 แห่ง

- ภาคใต้ 39 แห่ง

 

          ปัจจัยแห่งความสำเร็จที่ทำให้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รับรางวัลมาจากการให้ความสำคัญในการพัฒนางานด้านลูกค้า ซึ่งกำหนดเป็นยุทธศาสตร์ขององค์กรที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง มีการพัฒนาระบบการให้บริการอย่างต่อเนื่องเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ ทั้งในการออกแบบสถานที่รองรับผู้มาให้บริการและผู้พิการการเพิ่มช่องทางการชำระเงินด้วยเทคโนโลยีทันสมัยอำนวยความสะดวกรวดเร็วแก่ประชาชน อาทิ

- PEA Shop

 - PEA SMART PLUS

- PEA Mobile Shop ตามห้างสรรพสินค้าและแหล่งชุมชน

- บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า EV Charging Station

- บริการครบวงจร One Touch Service ตั้งแต่การรับคำร้องจนถึงติดตั้งมิเตอร์

- ระบบจัดคิวอัจฉริยะ Smart Queue

- Smile Box ประเมินความพึงพอใจ ณ จุดให้บริการ

- ช่องทางรับชำระค่าไฟฟ้าแบบ Drive Through

 

          นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับงานบริการของ กฟภ. แจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้องแนะนำ ติชมและแจ้งเรื่องร้องเรียนได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า 1129 PEA Call Center ซึ่งพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข้อมูล : คณะทำงานขอรับการรับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

ข่าว :

แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

Print
Tags:
  • 28 September 2018
  • Author: PR News
  • Number of views: 1028
  • 0 Comments