แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ส่งมอบโครงการ 74 ชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA ณ โรงเรียนบ้านหมอ “พัฒนานุกูล” อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี

 

         นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการ “74 ชุมชน ปลอดภัยใช้ไฟ PEA” โดยมีนายอำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี โดยมีผู้บริหาร กฟภ. ผู้นำชุมชน ร่วมในพิธี ณ  โรงเรียนบ้านหมอ “พัฒนานุกูล” อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2561

     การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีหน้าที่ให้บริการด้านกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศรวมถึงมีภารกิจในการพัฒนาระบบไฟฟ้าให้มั่นคงเพื่อรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าของประเทศควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกับชุมชน โดยในปี 2561 กฟภ. จัดทำโครงการ“74 ชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA” เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยการใช้ไฟฟ้า ผ่านการให้พนักงานผู้เชี่ยวชาญของ กฟภ. เข้าไปตรวจสอบ ปรับปรุงอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านของชุมชนที่อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบ ให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งส่งเสริมการใช้ไฟฟ้าที่ถูกต้อง ปลอดภัย และประหยัด เพื่อให้มีความปลอดภัยลดอุบัติภัยจากการใช้ไฟฟ้า 

 


 

           สำหรับการดำเนินงานในวันนี้ กฟภ. ได้ดำเนินการให้กับชุมชนสวนพัฒน์พงษ์ อำเภอบ้านหมอ จังหวัดสระบุรี จำนวน 118 ครัวเรือน ซึ่งประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติบ่อยครั้งและเป็นชุมชนที่เป็นบ้านไม้ การดำเนินการดังกล่าวจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย ทำให้คนในชุมชนมีความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้ามากขึ้น
นอกจากนั้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคยังจัดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัดให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านหมอ “พัฒนานุกูล” และประชาชนในชุมชนสวนพัฒน์พงษ์ที่เข้าร่วมโครงการฯ

ข่าว: แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 

Print
Tags:
  • 11 August 2018
  • Author: PR News
  • Number of views: 1360
  • 0 Comments