แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปิดสัมมนา “13 เครือข่ายการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใส” ภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance ชาว กฟภ. ไม่ทนต่อการทุจริต”

 

         วันนี้(วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2561 เวลา 09.30 น.) นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “13 เครือข่ายการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใส” ภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance ชาว กฟภ. ไม่ทนต่อการทุจริต” โดยมี ดร.จินตนา พลอยภัทรภิญโญ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันการทุจริตภาครัฐ สำนักงาน ป.ป.ช. หน่วยงานภายนอกเข้าร่วมงานและมีนายสุรศักดิ์ ไตรทาน รองผู้ว่าการทรัพยากรบุคคล กล่าวรายงาน พร้อมผู้บริหารและพนักงาน กฟภ. เข้าร่วมงาน ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคาร LED สำนักงานใหญ่

          ตลอดระยะเวลาเกือบ 4 ปี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ดำเนินงานเรื่องความโปร่งใสอย่างต่อเนื่องด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจ ให้องค์กรปลอดจากการทุจริต มีกระบวนการทำงานที่โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้รวมถึง สร้างความเป็นธรรมให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน รวมถึงดูแลการดำเนินงานขององค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้น กฟภ. จึงผลักดันให้เกิดกลไกการติดตามและตรวจสอบ โดยจัดตั้ง “เครือข่ายการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใส” ตั้งแต่ปี 2558 ถึงปัจจุบัน กฟภ. ได้ดำเนินงาน “การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใส” อย่างต่อเนื่องและมีความคืบหน้าเป็นลำดับ ดังนี้

    ปี 2558 ผู้ว่าการได้ประกาศนโยบาย Excellence in Governance ริเริ่มการดำเนินงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใส โดยสร้างต้นแบบและกำหนดมาตรฐานไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใส

   ปี 2559 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคขยายผลการดำเนินงาน “การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใส” ครอบคลุมการไฟฟ้าทั่วประเทศ จำนวน 186 แห่ง สำนักงานการไฟฟ้าเขต 12 แห่ง และสายงานในสำนักงานใหญ่ 17 สายงาน โดยมีการติดตามและประเมินผลที่ชัดเจนและเป็นระบบ

   ปี 2560 ยกระดับการดำเนินงาน “การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใส” สู่ “การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใส 2.0”

           กฟภ.ขยายผลการดำเนินงานทั่วทั้งองค์กร ครอบคลุมถึงการไฟฟ้าสาขาและการไฟฟ้าสาขาย่อย จำนวน 962 แห่งทั่วประเทศ ในปี 2561 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รักษาและยกระดับการดำเนินงานด้านความโปร่งใส สู่ “การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใสอย่างยั่งยืน” ซึ่งหนึ่งในแนวทางที่สำคัญ คือการกำหนดแนวคิดของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้เชื่อมโยงกับนโยบายของรัฐบาล คือ “Zero Tolerance ชาว กฟภ.ไม่ทนต่อการทุจริต” โดยมีแผนงาน “เครือข่ายการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใส” รองรับอย่างเป็นรูปธรรม

           การสัมมนา “13 เครือข่ายการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใส” ภายใต้แนวคิด “Zero Tolerance ชาว กฟภ. ไม่ทนต่อการทุจริต” จะจัดขึ้นทั้งหมด 2 ครั้ง สำหรับวันนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เรียนเชิญผู้มีเกียรติจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.) สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ศูนย์ดำรงธรรม ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตกระทรวงมหาดไทย การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง การประปาส่วนภูมิภาค ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารออมสินและองค์การตลาด เพื่อร่วมการสัมมนาในหัวข้อ “การป้องกันปราบปรามการทุจริตในหน่วยงานภาครัฐ” โดยผู้ทรงคุณวุฒิจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับฟังข้อเสนอแนะที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้านความโปร่งใสและป้องปรามการทุจริตทั้งภายในและภายนอกองค์กร โดยจะนำข้อมูลจากการประชุมเครือข่ายในวันนี้ ไปขยายผล ในการสัมมนาครั้งที่ 2 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคม 2561

 

ข่าว : กองสื่อสารองค์กร แผนกสื่อสารภายในภายนอก

 ภาพ : กองประชาสัมพันธ์ แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์

Print
Tags:
  • 2 July 2018
  • Author: PR News
  • Number of views: 707
  • 0 Comments