แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค คว้า 3 รางวัล จากการประกวดปฏิทินดีเด่นรางวัลสุริยศศิธร ครั้งที่ 38 ประจำปี 2561

          เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2561 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. ได้รับรางวัลชนะเลิศ ปฏิทินชนิดตั้งโต๊ะและปฏิทินชนิดสมุดบันทึก รางวัลรองชนะเลิศ ปฏิทินชนิดแขวน ประเภทส่งเสริมเอกลักษณ์และศิลปวัฒนธรรมของชาติ ชุดหัตถศิลป์ผ้าไทย สายใยแห่งพระเมตตาจากการประกวดปฏิทินดีเด่นรางวัลสุริยศศิธร ครั้งที่ 38 ประจำปี 2561 โดยมี พลอากาศ    เอกชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นผู้มอบรางวัล มีนางกัลยา แตงเกษม ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้ารับรางวัล ณ ห้องประชุม 1-2 อาคารหอประชุมกรมประชาสัมพันธ์

         การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสำนึกพระเมตตาและพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่ทรงแนะนำวิธีย้อมสีและทอ ส่งเสริมอาชีพให้ราษฎร โปรดนำมาตัดเย็บเป็นฉลองพระองค์ เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างช่างทอชาวต่างชาติและคนเมือง รวมถึงการนำผ้าไทยไปจัดแสดงในโอกาสต่างๆ

         การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจึงนำเสนอปฏิทินเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจด้านหัตถศิลป์ของพระองค์ ในชื่อชุดหัตถศิลป์ผ้าไทย สายใยแห่งพระเมตตาโดยปฏิทินชุดดังกล่าวจัดทำด้วยวัสดุที่เป็นกระดาษและหมึกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมนำ QR Code มาประกอบ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถอ่านข้อมูลรายละเอียดผ้าไทยแต่ละเดือนในเว็บไซต์การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้จากทุกที่ ถือเป็นการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความเป็นเอกลักษณ์ไทยอีกทางหนึ่ง

....................................................................

ข้อมูล : แผนกผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ภาพ

:

แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

Print
Tags:
  • 20 March 2018
  • Author: PR News
  • Number of views: 1386
  • 0 Comments