แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

พีอีเอ เอ็นคอมและเอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าไซส์มินิ “ฟอมม์”


 

        วันนี้ (วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13.30 น.) นายพูลสิริ ธรรมสโรช รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) และแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า FOMM (ฟอมม์) โดยมีนายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดและนายฮิเดโอะ ทีสึรุมากิ ประธานบริหารบริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) จำกัด ลงนามบันทึกความร่วมมือ โดยมีผู้บริหารทั้งสองฝ่ายร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ถนนงามวงศ์วาน กรุงเทพฯ
       การลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) และแต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า ระหว่างบริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า FOMM กับ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัทในเครือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในวันนี้ มีกรอบแนวทางการดำเนินการ ดังนี้
          1. บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) จำกัด แต่งตั้งให้ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า FOMM รายแรกในประเทศไทย
        2. ทั้งสองฝ่ายจะร่วมพัฒนา และวางแผนการตลาด โชว์รูม และศูนย์บริการบำรุงรักษารถยนต์ไฟฟ้า FOMM ในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้า FOMM ให้เป็นที่รู้จักกับประชาชนทั่วไปและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า 
พร้อมกันนี้ มีการเปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้า FOMM รุ่น Concept One มีจุดเด่นสำคัญ คือ
1. เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่สุดในตลาด สามารถนั่งได้ 4 คน มีความคล่องตัวสูง เป็น Compact EV Car ของคนรุ่นใหม่
2. สามารถชาร์จไฟบ้านได้ ซึ่งค่าไฟฟ้ามีราคาถูกกว่าน้ำมันหลายเท่าตัว ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง วิ่งได้ถึง 160 กิโลเมตร
3. เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะ ทำให้เมืองน่าอยู่ด้วยพลังงานสะอาด 
4. รถยนต์ไฟฟ้า FOMM ติดตั้งระบบ Cooler System แบบใหม่ที่พัฒนาขึ้นตามสภาวะอากาศของไทย  และอาเซียน
5. เป็นรถ EV ที่สามารถวิ่งบนน้ำในภาวะฉุกเฉิน เช่น น้ำท่วมได้
รถยนต์ไฟฟ้า FOMM เปิดจองเป็นเจ้าของรถยนต์แห่งอนาคตที่บูธ FOMM ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ระหว่างวันที่ 28 มีนาคม 2561 ถึงวันที่ 8 เมษายน 2561 IMPACT Challenger 
1-3 เมืองทองธานี

ข่าว : กองสื่อสารองค์กร แผนกสื่อสารภายในภายนอก

ภาพ : กองสื่อสารองค์กร

Print
Tags:
  • 21 February 2018
  • Author: PR News
  • Number of views: 6132
  • 0 Comments