แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ร่วมงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 Thailand Research 2022

PEA ร่วมงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 Thailand Research 2022
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565 (Thailand Research 2022) ซึ่งจัดขึ้นโดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้แนวคิด “วิจัยเพื่อพัฒนาประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน” ระหว่างวันที่ 1 – 5 สิงหาคม 2565 เพื่อเผยแพร่ความรู้ นำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่มีศักยภาพ พร้อมใช้ประโยชน์    ในการพัฒนาประเทศ โดยความร่วมมือระหว่างองค์กรและเครือข่ายในระบบวิจัยทั่วประเทศ ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ
PEA เห็นถึงความสำคัญเกี่ยวกับงานวิจัยการบริหารจัดการนวัตกรรม เพื่อนำนวัตกรรมมาเป็นปัจจัยขับเคลื่อนในการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเป็นการสนับสนุนให้ PEA เป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมและพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน อีกทั้ง PEA นำผลงานนวัตกรรมเข้าร่วมจัดแสดงจำนวน 5 ผลงาน โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. PEA VOLTA Application เป็น Application บน Smart Phone ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการอัดประจุไฟฟ้าให้กับยานยนต์ไฟฟ้า โดยในปัจจุบันได้มีการพัฒนาตัวระบบ PEA VOLTA Application ให้มีฟังก์ชันการใช้งานมากขึ้น
2. ระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง (PEA Wise Energy) เป็นนวัตกรรมการจัดสร้างต้นแบบ ระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าประสิทธิภาพสูง 
3. เต้ารับสำหรับธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า (PUPAPLUG) เป็นเต้ารับตามมาตรฐาน มอก. สำหรับชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ใช้งานผ่าน Web Application ที่สามารถอ่านรายละเอียดต่างๆ ได้ เช่น ข้อมูลการชาร์จในปัจจุบัน การกำหนดค่าบริการการชำระเงินผ่านระบบดิจิทัลหรือการตั้งเวลาชาร์จ
4. เครื่องป้อนสายพร้อมสารหล่อลื่นอัตโนมัติ (Cable Pusher with Auto Lubricant) เป็นนวัตกรรมจัดทำเครื่องป้อนสายพร้อมสารหล่อลื่นอัตโนมัติ โดยเครื่องมือดังกล่าวมีลักษณะการใช้งานด้วยการป้อนสายพร้อมทาสารหล่อลื่นให้สายเคเบิลในขณะทำการดึง สายเคเบิลผ่าน Duct Bank และสามารถวัดระยะสายเคเบิลที่ดึงผ่านท่อร้อยสาย Duct Bank ได้ ทำให้ทำงานได้อย่างสะดวกและรวดเร็วและมีความปลอดภัยในการทำงาน
5. เครื่องมือวิเคราะห์สภาพหม้อแปลง (Transformer Tester) เป็นนวัตกรรมที่สามารถตรวจสอบสภาพหม้อแปลงไฟฟ้าในระบบจำหน่าย 22kV แบบ Multi-Function โดยสามารถตรวจสอบ/ช่วยยืนยันสภาพหม้อแปลงไฟฟ้าก่อนนำไปติดตั้งใช้งานหรือก่อนการจ่ายไฟ เพื่อความปลอดภัยต่อผู้ปฏิบัติงานและป้องกันความเสียหายต่อทรัพย์สินอุปกรณ์ไฟฟ้าส่วนอื่นที่เกี่ยวข้อง
ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมชมนิทรรศการของ PEA ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2565  ระหว่างวันที่ 1 – 5 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

ข่าว : กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ภาพ : กองนวัตกรรม ฝ่ายวิจัยและพัฒนาระบบไฟฟ้า
Print
Tags: