แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

โครงการ PEA พรานกระต่าย สร้างไม้ให้รัก(ษ์) สร้างคุณค่าเชิงเศรษฐกิจและรายได้ให้ชุมชน

โครงการ PEA พรานกระต่าย สร้างไม้ให้รัก(ษ์) สร้างคุณค่าเชิงเศรษฐกิจและรายได้ให้ชุมชน
โครงการ PEA พรานกระต่าย สร้างไม้ให้รัก(ษ์) สร้างคุณค่าเชิงเศรษฐกิจและรายได้ให้ชุมชน

นายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการธรรมาภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน 
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมคณะกรรมการ และผู้บริหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เยี่ยมชมโครงการ PEA พรานกระต่าย สร้างไม้ให้รัก(ษ์) ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 ณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร  

พื้นที่อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร มีต้นไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้าจำนวนมาก ซึ่งอาจส่งผลต่อการจ่ายกระแสไฟฟ้า รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาอำเภอพรานกระต่าย จึงดำเนินการบำรุงรักษาเชิงป้องกันด้วยวิธีการลิดรอนต้นไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้า จัดชุดทีมงาน หมอต้นไม้ (รุกขกร) ที่มีความรู้ในการลิดรอนกิ่งไม้อย่างถูกวิธี พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือที่ทันสมัยเหมาะสม ดำเนินการลิดรอนกิ่งไม้ในพื้นที่ โดยจัดทำโครงการพรานกระต่าย สร้างไม้ให้รัก(ษ์) สร้างมูลค่าเพิ่มและรายได้ให้ชุมชน นำเศษไม้ที่เหลือทิ้งจากการลิดรอนกิ่งไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้าจำพวกไม้เนื้อแข็งที่มีแก่น ต้นตาล ต้นมะพร้าวที่มีอายุมาก ให้ประชาชนเพื่อแปรรูปเป็นสินค้าจำหน่าย อาทิ ครก แจกัน จาน ชาม ทัพพี นอกจากนี้ เศษวัสดุจากการแปรรูปสามารถนำไปเผาถ่านใช้เป็นพลังงานในครัวเรือน ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชน เสริมสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและยั่งยืน  
จากการดำเนินงานโครงการดังกล่าว PEA คว้ารางวัลชนะเลิศ Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2020 สาขาเสริมสร้างพลังงานทางสังคม (Social Empowerment) จาก Enterprise Asia ตอกย้ำการเป็นองค์กรเติบโตร่วมกับสังคม แบ่งปันประสบการณ์ในการดำเนินโครงการด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม สร้างเครือข่าย เสริมสร้างความร่วมมือ และความสัมพันธ์อันดีด้าน CSR ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนระดับภูมิภาคเอเชีย เป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์องค์กร ยกระดับให้เป็นที่รู้จักในเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ ของประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
Print
Tags: