แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ผนึกกำลัง บางจาก เปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA​ ให้บริการ 24 ชั่วโมง ครอบคลุมทั่วประเทศไทย

PEA ผนึกกำลัง บางจาก เปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA​ ให้บริการ 24 ชั่วโมง ครอบคลุมทั่วประเทศไทย

PEA ผนึกกำลัง บางจาก เปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA​ ให้บริการ 24 ชั่วโมง ครอบคลุมทั่วประเทศไทย

วันที่ 5 เมษายน 2564 เวลา 15.00 น. นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA ณ PEA VOLTA BCP (ปั๊มบางจาก) ชะอำปาร์ค จังหวัดเพชรบุรี
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ติดตั้งจุดบริการชาร์จแบตเตอรี่รถไฟฟ้า (EV Charger Station) ให้บริการในสถานีบริการน้ำมันบางจากมากที่สุดในไทย ซึ่งจะเปิดให้บริการบนเส้นทางสายหลัก 56 สาขา ต่อเนื่องทุกระยะ 100 กิโลเมตรรองรับการเดินทางขาเข้าและขาออกเมือง ให้ผู้ใช้รถรถยนต์ไฟฟ้ามั่นใจกับบริการสถานีหัวจ่ายอัดประจุไฟฟ้าที่เข้าถึงได้ง่ายทั้งบนหลักสู่เมืองใหญ่และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญครอบคลุมทั่วประเทศไทย โดย PEA เป็นผู้พัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้าประกอบด้วยระบบและช่องทางการสื่อสารข้อมูลจากเครื่องอัดประจุไฟฟ้าและส่วนของระบบบริหารจัดการข้อมูลที่แสดงผลผ่าน Mobile Application และ Web Service การติดตั้ง EV Chargerในสถานีบริการน้ำมันบางจากเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายผู้นำการเปลี่ยนผ่านพลังงาน ด้วยกลยุทธ์ Greenovative Experience สู่ผู้บริโภคผ่านสถานีบริการน้ำมันบางจากที่จะเป็นจุดหมายปลายทาง Greenovative Destination สำหรับทุกการเดินทาง
ปัจจุบัน PEA VOLTA เปิดให้บริการจำนวน 17 สถานีหลัก สามารถเชื่อมโยงกับแอปพลิเคชันผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานได้ค้นหาตำแหน่งสถานีและนำทางไปยังสถานี ตรวจสอบสถานะสถานีอัดประจุ พร้อมชำระค่าบริการอัดประจุไฟฟ้าผ่านระบบการเติมเงินได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย และรวดเร็ว เพราะเป็นหัวจ่ายแบบชาร์จเร็ว โดย 1 สถานีมี 5 หัวจ่าย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถใช้บริการได้ 24 ชั่วโมง
สำหรับการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าประเทศไทยในอนาคตจะมีประชาชนหันมาใช้มากขึ้นโดยเฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคล โดย PEA ดำเนินการขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคที่สนใจยานยนต์ไฟฟ้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ 75 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 263 สถานี ภายในปี 2564

Print
Tags: