แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA จัดการประชุมวิชาการและนวัตกรรม ประจำปี 2563 PEACON & INNOVATION 2020

PEA จัดการประชุมวิชาการและนวัตกรรม ประจำปี 2563 PEACON & INNOVATION 2020
วันนี้ (วันที่ 22 กันยายน 2563 เวลา 09.00 น.) นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการและนวัตกรรม ประจำปี 2563 (PEACON & INNOVATION 2020) ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดงาน PEACON & INNOVATION 2020 อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2558  และในปี 2563นี้เป็นปีที่ 6 และเป็นปีครบรอบสถาปนา 60 ปี   PEA มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรสู่การเป็น Digital Utility เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้า ตอบสนองความคาดหวังของลูกค้า ร่วมสร้างคุณค่าสู่สังคมและสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งสามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงจากสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้อย่างมั่นคง นอกจากนี้ PEA ส่งเสริมงานวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมของประเทศเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงในยุค Disruptive Technology
 
PEACON & INNOVATION 2020 เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ นิสิต นักศึกษา อาจารย์ นักวิจัย และนักวิชาการจากหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งพนักงาน PEA ที่มีความรู้ความสามารถ ได้นำเสนอบทความทางวิชาการ ผลงานวิจัย และผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรม ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความรู้เกี่ยวข้องกับการพัฒนา Digital Utility รวมทั้งได้รับฟังข้อมูลและองค์ความรู้ที่มีประโยชน์จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในหลากหลายวิชาชีพ และยังสามารถร่วมแสดงความคิดเห็น เกิดเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ สร้างความมีส่วนร่วมในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการพัฒนาระบบไฟฟ้าของประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป

ในปี 2563 PEA มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการจัดงานเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID -19)ในยุค New Normal โดยประยุกต์เทคโนโลยีเพื่อจัดงานแบบผสมผสานในสถานที่จริงและระบบ Online มีการถ่ายทอดผ่านระบบ Online ให้กับผู้ที่สนใจรับชมมากกว่า 1,500 คน จากทั่วประเทศ ซึ่งภายในงานประกอบด้วย
 
- การนำเสนอบทความที่ผ่านการคัดเลือกกว่า 60 บทความ 
- การจัดบูธนิทรรศการแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมของ PEA 
- การเสวนาเรื่อง “The New Normal of Electric Utility”
- การบรรยายพิเศษ หัวข้อ “การสร้าง Big Data กับ Data Driven Mindset ในองค์กร” และ เรื่อง “SCG Innovation Experiences Sharing” 

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
Print
Tags: