แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมมือ 5 หน่วยงาน จัดโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2563

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมมือ 5 หน่วยงาน จัดโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2563
วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14.00 น. พล.อ. จักรชัย โมกขะสมิต ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก 
เป็นประธานในงานแถลงข่าวและปล่อยขบวนรถโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ประจำปี 2563 โดยมี
นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พร้อมด้วยผู้แทนจากกรมทรัพยากรน้ำ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล การประปาส่วนภูมิภาค และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวฯ ณ ห้องรับรอง 221 กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ 

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมสนับสนุนโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร ได้มีน้ำไว้ใช้ในการดำรงชีวิตเพื่อบริโภคและอุปโภค อย่างพอเพียง ตั้งแต่ปี 2536 จนถึงปี 2563 โดยให้การสนับสนุนค่ากระแสไฟฟ้าบริเวณจุดจ่ายน้ำถาวร บริเวณจุดจ่ายน้ำชั่วคราวและค่าธรรมเนียมการขอใช้ไฟฟ้า บริเวณจุดจ่ายน้ำชั่วคราว รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 5,721,737.87 บาท

สำหรับปี 2563 เป็นปีที่ 21 ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทุกแห่งเตรียมพร้อมสนับสนุนค่าไฟฟ้า ค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียมต่าง ๆ อย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมโครงการฯ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ถึงเดือนกันยายน 2563 หรือจนกว่าสถานการณ์ภัยแล้งจะคลี่คลาย โดยวางแผนการสนับสนุนค่ากระแสไฟฟ้า ณ จุดจ่ายกระแสไฟฟ้าบริเวณจุดจ่ายน้ำถาวร ตามรายชื่อที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาลเป็นผู้กำหนดและจุดจ่ายน้ำชั่วคราวที่ขอใช้ไฟฟ้าใหม่ของกองทัพบก และกรมทรัพยากรน้ำบาดาลที่เข้าร่วมโครงการฯ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดารได้มีน้ำใช้ในการดำรงชีวิตและในพื้นที่การเกษตรอย่างพอเพียง

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
Print
Tags: