แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA แถลงข่าวการจัดงาน IEEE PES Dinner Talk 2019

PEA แถลงข่าวการจัดงาน IEEE PES Dinner Talk 2019

            วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 น. นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานแถลงข่าว IEEE PES Diner Talk 2019 โดยมีผู้บริหาร PEA และคณะผู้บริหารผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมงาน ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

           นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในฐานะ Chairman, IEEE Power & Energy Society – Thailand กล่าวว่า การจัดงานแถลงข่าวในครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ เทคโนโลยีพลิกโฉมอุตสาหกรรมไฟฟ้าในอนาคต : พร้อมปรับเพื่อรองรับความไม่แน่นอน (DISRUPTIVE TECHNOLOGY IN THAILAND’S FUTURE ELECTRICITY INDUSTRY : EXPECT UNCERTAUNTY I PREPARE TO ADAPT)” เนื่องจากตระหนักถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้การพัฒนาไฟฟ้าและพลังงานในประเทศไทยต้องปรับตัวเพื่อรองรับกระแส Disruptive Technology ที่กำลังจะเกิดขึ้น ทำให้อุตสาหกรรมไฟฟ้าและพลังงานเปลี่ยนแปลงไปและสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตคือ การผลิตไฟฟ้ารูปแบบเดิมจากโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ ผ่านระบบส่งและจำหน่ายไปยังผู้ใช้ไฟฟ้า จะถูกแทนที่ด้วยการผลิตไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานแบบกระจายตัว (Distributed Energy Resources: DERs) โดยเฉพาะแหล่งพลังงานทดแทนต่างๆ เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานชีวมวล พลังงานชีวภาพและพลังงานจากขยะ ที่มีศักยภาพในพื้นที่และอยู่ใกล้กับผู้ใช้ไฟฟ้าจึงต้องมีการพัฒนาเทคโนโลยีการบริหารจัดการพลังงานและการควบคุม สั่งการระบบไฟฟ้า ให้มีประสิทธิภาพและมีความอัจฉริยะเพิ่มมากขึ้นหรือการพัฒนาระบบ Smart Grid เพื่อรองรับรูปแบบการผลิต ระบบส่งและระบบจำหน่ายไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงไป

           สำหรับการจัดงานดังกล่าวจัดขึ้นในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 16.0021.15 น. ณ ห้องวิภาวดี บอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว ได้รับเกียรติจาก นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวเปิดงานและแสดงปาฐกถาหัวข้อ นโยบายและทิศทางพลังงานไทยภายในงานยังได้จัดให้มี Dinner Talk Session หัวข้อเรื่อง เทคโนโลยีพลิกโฉมอุตสาหกรรมไฟฟ้าไทยในอนาคต : พร้อมปรับ... เพื่อรองรับความไม่แน่นอน (DISRUPTIVE TECHNOLOGY IN THAILAND’S FUTURE ELECTRICITY INDUSTRY : EXPECT UNCERTAINTY I PREPARE TO ADAPT)” มีผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน นายวิบูลย์ ฤกษ์สิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และนายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

 

 

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
Print
Tags:
  • 14 November 2019
  • Author: PR News
  • Number of views: 1292
  • 0 Comments