แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ร่วมมือ KERRY สนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ เสริมธุรกิจพลังงานยุคดิจิทัลเพื่อการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

PEA ร่วมมือ KERRY สนับสนุนการใช้รถยนต์ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ เสริมธุรกิจพลังงานยุคดิจิทัลเพื่อการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

วันที่ 24 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00 น. นายชีวิน พัฒนคูหะ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นายเกล็ดชัย เบญจอาธรศิริกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง บริษัท เคอรี่ สยามซีพอร์ต จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการศึกษาวิจัยโครงการทางธุรกิจพลังงานด้านระบบดิจิทัล และพลังงานแสงอาทิตย์ (Digital and Solar Energy Business Project)  ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการพลังงานที่เคอรี่ สยามซีพอร์ตอย่างมีประสิทธิภาพผ่าน PEA Digital Platform ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

นายชีวิน พัฒนคูหะ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า “PEA ในฐานะผู้ให้บริการจำหน่ายพลังงานไฟฟ้าของประเทศมาเกือบ 60 ปี ร่วมมือกับ บริษัท เคอรี่ สยามซีพอร์ต จำกัด ผู้ให้บริการด้านท่าเทียบเรือน้ำลึกและ    โลจิสติกส์แบบครบวงจร ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการ การพัฒนาพลังงานไฟฟ้าและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการ โดยดำเนินการติดตั้ง Solar Rooftop ผ่านโครงการ PEA Solar Hero Application พร้อมทั้งสนับสนุนการใช้รถบรรทุกขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นการลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล ในพื้นที่ให้บริการของ บริษัท เคอรี่ สยามซีพอร์ต จำกัด เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการให้บริการของ PEA รองรับการเปลี่ยนแปลงในยุค Disruptive Technology” 
นายเกล็ดชัย เบญจอาธรศิริกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง บริษัท เคอรี่ สยามซีพอร์ต จำกัด เปิดเผยว่า “การจับมือกับ PEA แสดงถึงพันธกิจที่มั่นคงของบริษัท เคอรี่ สยามซีพอร์ต จำกัด ในการมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจ บริการต่อลูกค้าและประโยชน์ต่อชุมชนที่ท่าเรือตั้งอยู่ การศึกษา วิจัยพลังงานด้านระบบดิจิทัลและพลังงานแสงอาทิตย์ จะผลักดันให้บริษัทฯ ขยายศักยภาพและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พร้อมตอบรับกับเป้าหมายของเราในการเป็น Digital Seaport หรือท่าเรือแห่งยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี” 

ความร่วมมือระหว่าง PEA และ KERRY ในครั้งนี้ นับเป็นการผสานความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 องค์กรในการร่วมพัฒนาธุรกิจพลังงานในยุคดิจิทัล เพื่อสอดรับกับความเปลี่ยนแปลงและตอบสนองต่อความต้องการผู้ใช้ไฟฟ้าในอนาคต และเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของ PEA ในการพัฒนาธุรกิจพลังงานในด้านดิจิทัล เพื่อดำเนินธุรกิจและการส่งเสริมพลังงานทดแทนให้เติบโตได้อย่างยั่งยืนและมั่นคง 

______________________________


ข่าว : 
- แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์
- กองกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจใหม่ 

ภาพ : 
- แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์


Print
Tags: