แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA จัดกิจกรรมจิตอาสา “โครงการ PEA ร่วมใจ ใส่ใจ ความปลอดภัยระบบไฟฟ้า”

PEA จัดกิจกรรมจิตอาสา “โครงการ PEA ร่วมใจ ใส่ใจ ความปลอดภัยระบบไฟฟ้า”

            วันนี้ (วันที่ 23 ตุลาคม 2562 เวลา 09.00 น. ) นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และนายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “โครงการ PEA ร่วมใจ ใส่ใจ ความปลอดภัยระบบไฟฟ้า” โดยมีนายขจร โปร่งฟ้า ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  เขต 1 (ภาคกลาง) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวรายงาน มีผู้บริหารและพนักงาน ร่วมในพิธี ณ สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปทุมธานี
          การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดโครงการ “PEA ร่วมใจ ใส่ใจ ความปลอดภัยระบบไฟฟ้า” ในพื้นที่ความรับผิดชอบ 74 จังหวัด เพื่อถวายพระราชกุศลและน้อมรำลึกเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีพนักงาน PEA พนักงานที่เป็นจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ช่างไฟฟ้าจากโครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้าและนักศึกษาที่เคยผ่านการอบรมจากโครงการชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA ร่วมกิจกรรม ดังนี้
- ตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า ให้ความรู้ คำแนะนำ ความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้าภายในอาคาร บ้านเรือน ชุมชน วัดโรงเรียน สถานที่ราชการหรือสถานที่สาธารณะ บริเวณที่มีจุดเสี่ยง โดดำเนินการตามความเหมาะสมกับพื้นที่
- ตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าที่มีจุดเสี่ยง จัดระเบียบเสาสายและลิดรอนกิ่งไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูงให้เป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณสถานีรถไฟและจุดตัดทางรถไฟ
- ตรวจสอบปรับปรุงระบบไฟฟ้าและติดตั้งเครื่องตัดไฟรั่ว RCD บริเวณตู้น้ำดื่ม ให้กับโรงเรียน
74 จังหวัด จังหวัดละ 5 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 370 โรงเรียน
- ฟื้นฟูระบบไฟฟ้าในพื้นที่ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ

           สำหรับการจัดกิจกรรมจิตอาสาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี นั้น PEAได้พัฒนาสภาพแวดล้อมและความเป็นอยู่ในชุมชน โดยกิจกรรมประกอบด้วย
- จัดระเบียบ เสาสาย และลิดรอนกิ่งไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้าให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ณ บริเวณพระตำหนักจักรีบงกช โรงเรียนอนุบาลวัดบางนางบุญและวัดบางนางบุญ
- ติดตั้งเครื่องตัดไฟรั่ว RCD บริเวณตู้ดื่มน้ำและติดตั้งหลอดไฟ LED ให้กับโรงเรียนจำนวน 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดชินวราราม โรงเรียนอนุบาลวัดบางนางบุญ โรงเรียนวัดบางเตยใน โรงเรียนวัดบางเตยนอกและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดป่ากลางทุ่ง พร้อมมอบตู้น้ำดื่มให้กับโรงเรียนวัดบางเตย
- ทำความสะอาดแนวถนน บริเวณโดยรอบพระตำหนักจักรีบงกช

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

Print
Tags:
  • 23 October 2019
  • Author: PR News
  • Number of views: 1740
  • 0 Comments