แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA และ ผู้ประกอบการธุรกิจสื่อสาร kick off จัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคม 74 จังหวัด พร้อมกันทั่วประเทศ

 

          วันที่ 25 กันยายน 2562 เวลา 09.00 น. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดพิธีเปิดและลงนาม MOU การจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 74 ทั่วประเทศ โดยมี นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธี ณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาครังสิต จังหวัดปทุมธานี 

 

          กระทรวงมหาดไทย โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ผู้ประกอบกิจการธุรกิจสื่อสาร ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารโทรคมนาคมที่พาดอยู่บนเสาไฟฟ้าครอบคลุม 74 จังหวัดทั่วประเทศ 4,810 เส้นทาง รวมระยะทาง 9,550 กิโลเมตร โดย PEA กำหนดเส้นทาง วันเวลาดำเนินการและประสานงานให้ผู้ประกอบกิจการธุรกิจสื่อสารดำเนินการสำรวจ พร้อมติดเทปแสดงสัญลักษณ์ (Marking) สายสื่อสารที่มีการใช้งาน ส่วนสายสื่อสารที่ไม่ได้ใช้งานจะรื้อถอนลงทั้งหมด โดยมีฝ่ายปกครองในพื้นที่เป็นสักขีพยาน

 

          สำหรับการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร PEA ดำเนินการนำสายสื่อสารที่ยังใช้งานขึ้นคอนสื่อสารตามช่องที่กำหนด และบันทึกข้อมูลการพาดสายสื่อสารของบริษัทผู้ให้บริการต่างๆ ในระบบบริหารจัดการทรัพยากรด้านสื่อสารโทรคมนาคมของ PEA เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการ การร่วมมือเดินหน้าจัดระเบียบสายสื่อสารพร้อมกันทั่วประเทศ ปรับภูมิทัศน์เมืองไทยให้สวยงาม สร้างความปลอดภัย ความมั่นคงในระบบจำหน่าย รองรับการยกระดับประเทศไทย กำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2563  

 

         PEA จัดสายสื่อสารพร้อมกัน 74 จังหวัดทั่วประเทศ โดยพื้นที่จังหวัดปทุมธานีนี้ เริ่มต้นที่เส้นทางถนนพหลโยธิน (ฝั่งขาออก) ตั้งแต่โรงเรียนสังคีตวิทยา จนถึงหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครังสิต ระยะทาง 16 กิโลเมตร เพื่อแก้ปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยของสายสื่อสารโทรคมนาคมและความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินของประชาชน

 

ข้อมูล : -ฝ่ายวางแผนธุรกิจ สายงานการไฟฟ้า ภาค 2

           -กองกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจเสริม ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ

 

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

Print
Tags:
  • 25 September 2019
  • Author: PR News
  • Number of views: 3171
  • 0 Comments