แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA คว้ารางวัลสูงสุด ศูนย์ราชการสะดวก (GECC) 149 แห่ง ประจำปี 2562


          วันที่ 24 กันยายน 2562 เวลา 13.30 น. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี 2562 โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เป็นหน่วยงานที่ผ่านการรับรองสูงสุด 149 แห่ง จากหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศ 340 แห่ง มีนายมนูญ จันทรักษา รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นำคณะผู้บริหารเข้ารับรางวัล ณ ห้องประชุมปริ้นซ์แกรนบอลลูน ชั้น 11 โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค กรุงเทพฯ 


          คณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวกประกาศรับรองหน่วยงานที่ผ่านมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี 2562 เพื่อให้บริการประชาชนให้สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่ายตามนโยบาย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคผ่านการรับรองและรับโล่รางวัลสูงสุดจากทุกหน่วยงาน จำนวน 149 แห่ง ประกอบด้วย
- ภาคเหนือ 47 แห่ง
- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 24 แห่ง
- ภาคกลาง 38 แห่ง
- ภาคใต้ 40 แห่ง


          ปัจจัยแห่งความสำเร็จที่ทำให้ PEA ผ่านการรับรองมาตรฐาน เกิดจากผู้บริหารระดับสูงมีนโยบายให้ความสำคัญกับการพัฒนางานบริการ ซึ่งกำหนดเป็นยุทธศาสตร์ขององค์กร ส่งผลต่อการพัฒนาระบบการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ ทั้งช่องทางการให้บริการแบบ Offline และ Online อาทิ
- PEA Smart Plus เป็น Application ให้บริการผ่าน Smart Phone อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ตอบสนอง Life Style ของคนยุคใหม่


- Front Manager ระบบงานที่ใช้ผู้เชี่ยวชาญด้านงานบริการทำหน้าที่ดูแลลูกค้าและบริหารจัดการความเรียบร้อยของการให้บริการในส่วนของ Front Office


- PEA Front Office ปรับปรุงพื้นที่ให้บริการ Front Office ให้มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์สวยงามเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งประเทศ


- PEA Shop พัฒนาจุดให้บริการประชาชนในห้างสรรพสินค้า เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชน


- PEA Mobile Shop รถบริการรับคำร้องขอใช้ไฟฟ้าและรับชำระค่าไฟฟ้าแบบเคลื่อนที่ เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและอำนวยความสะดวกให้แก่ชุมชนที่อยู่ห่างไกล




ข่าว : แผนกฐานข้อมูลประชาสัมพันธ์ กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์


ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์


Print
Tags:
  • 24 September 2019
  • Author: PR News
  • Number of views: 2114
  • 0 Comments