แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA จัดงาน Innovation Day 2019 มุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม เพื่อขับเคลื่อนองค์ไปสู่ PEA Digital Utility


          

          วันที่ 24 กันยายน 2562 นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน PEA  Innovation Day 2019 โดยมีผู้บริหาร พนักงาน PEA และ นักศึกษาจากสถาบันชั้นนำ ร่วมพิธี ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถนนแจ้งวัฒนะ

          PEA Innovation Day 2019 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการศึกษา การวิจัย การสร้างนวัตกรรมและพัฒนางานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานไฟฟ้าเพื่อขับเคลื่อนองค์ไปสู่ PEA Digital Utility มุ่งสู่การเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม และส่งเสริมการจัดการความรู้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างนักวิชาการ นักวิจัย นักประดิษฐ์ และนวัตกรรมของ กฟภ.เพื่อนำไปต่อยอดประยุกต์ใช้งานต่อไป

          ภายในงานมีการจัดแสดงผลงานนวัตกรรม การจัดการความรู้ และกลุ่มผลงานคุณภาพ รวม 158 ผลงาน จากหน่วยงานต่างๆทั้งในสำนักงานใหญ่ และการไฟฟ้าเขต 12 เขตทั่วประเทศ ผลงานจากทีม Innovation Hub และชิ้นงานของนักเรียนช่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

          PEA ร่วมกับสถาบันการศึกษาชั้นนำในประเทศและหน่วยงานวิจัยทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการส่งเสริมการศึกษาและงานวิจัยด้านการพัฒนาธุรกิจพลังงานไฟฟ้า เพื่อสร้างนวัตกรรมที่เกี่ยวข้อง เป็นการยกระดับการไฟฟ้าให้ก้าวสู่การเป็นการไฟฟ้าแห่งอนาคต ได้ร่วมมือกันดำเนินการจัดงานประชุมวิชาการและนวัตกรรมของ PEA ปี 2562 (PEACON & INNOVATION 2019) เพื่อเป็นเวทีสำคัญให้ นิสิต นักศึกษา อาจารย์ และนักวิชาการ รวมทั้งพนักงาน PEA ที่มีความรู้ความสามารถ ได้มีโอกาสนำเสนอบทความทางวิชาการ รวมทั้งยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับการพัฒนา ด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้าในอนาคตต่อไป

ข่าว : แผนกฐานข้อมูลประชาสัมพันธ์ กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

Print
Tags:
  • 24 September 2019
  • Author: PR News
  • Number of views: 1795
  • 0 Comments