แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA พัฒนาองค์กรเป็นสำนักงานสีเขียวเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มุ่งเป้าขยายผลครอบคลุมทั่วประเทศ

 

         วันที่ 10 มิถุนายน 2562 เวลา 09.00 น. นางจุฑาพรรธน์ แก้ววัฒนะบวร ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เป็นประธานเปิดอบรมหลักสูตร “การพัฒนา กฟภ. สำนักงานใหญ่ ให้เป็นสำนักงานสีเขียว” (green office)โดยมี อาจารย์ฐิติธร บุญเรือง วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นผู้บรรยาย มีผู้บริหารและพนักงาน จำนวน 150 คน เข้ารับการอบรม  ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 6 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ PEA

         การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ได้ดำเนินโครงการพัฒนา กฟภ.ให้เป็นสำนักงานสีเขียว (green office) เพื่อให้ทุกหน่วยงานรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน โดยใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างรู้คุณค่ามีแนวทางจัดการของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ เลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องใช้สำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรม In process และ After process ประเมินการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและให้จัดทำโครงการพัฒนา กฟภ.ให้เป็น Green Office ครอบคลุม 74 จังหวัด และให้ขยายผลโครงการสำนักงานสีเขียวตามมาตรฐานของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้ครอบคลุมสำนักงานการไฟฟ้าทุกจังหวัด

         ปี 2557 – 2561 PEA ได้ดำเนินโครงการพัฒนาสำนักงาน  กฟภ. ให้เป็นสำนักงานสีเขียว แล้ว จำนวน 101 แห่ง และได้รับการรับรองสำนักงานสีเขียวจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ระดับดีเยี่ยม (G ทอง) จำนวน 99 แห่ง และระดับดีมาก (G เงิน) จำนวน 2 แห่ง สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากสำนักงานได้ 4,990.89 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ และในปี 2562 - 2564 PEA มีเป้าหมายดำเนินโครงการสำนักงานสีเขียว ปีละ 37 แห่ง ระยะเวลา 3 ปี รวมจำนวน 111 แห่ง  ซึ่งในปีนี้ PEA มีเป้าหมายที่จะขยายผลอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทุกสำนักงานทั่วทั้งองค์กร เพื่อให้เป็นสำนักงานสีเขียวต้นแบบของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

         การจัดอบรมหลักสูตร “การพัฒนาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ให้เป็นสำนักงานสีเขียว (Green Office)” กำหนดจัดขึ้น จำนวน 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  เพื่อให้ผู้บริหารและพนักงานในสำนักงานใหญ่ มีความรู้ความเข้าใจวิธีการดำเนินงานจัดทำสำนักงานสีเขียว ซึ่งครั้งที่ 1 จัดไปแล้ว เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 350 คน

         

ข่าว : แผนกฐานข้อมูลประชาสัมพันธ์ กองสื่อสารองค์กร

ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์

Print
Tags:
  • 10 June 2019
  • Author: PR News
  • Number of views: 1697
  • 0 Comments