แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

พิธีเปิดโครงการจ้างออกแบบ จัดหา พัฒนา ติดตั้งและดูแลบำรุงรักษาระบบคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปสำหรับธุรกิจหลักหรือ รซธ.ระยะที่ 2

         วันนี้ (วันอังคารที่ 4 มิ.ย. 2562)  เวลา 13.30 น. นายสมพงษ์  ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ จ้างออกแบบ  จัดหา  พัฒนา  ติดตั้ง และดูแลบำรุงรักษา ระบบคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปสำหรับธุรกิจหลัก หรือ รซธ.ระยะที่ 2 พร้อมด้วยนายเจริญรัฐ  วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น คณะผู้บริหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค คณะทำงานโครงการ รซธ. ผู้บริหารจากกลุ่มบริษัทสามารถและบริษัท พอร์ทัลเน็ท จำกัด ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง  ณ  ห้องประชุมคณะกรรมการชั้น 22  อาคาร LED  สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

          ตามที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้นำระบบคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปสำหรับธุรกิจหลัก (รซธ.) มาใช้เพื่อพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้ทันสมัย มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล สามารถให้บริการผู้ใช้ไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อความต้องการ สนับสนุนกระบวนการปฏิบัติงานและเป็นข้อมูลสนับสนุนการตัดสินใจของผู้บริหาร ตั้งแต่ปีพ.ศ.2549 ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาเช่าในวันที่ 31 มีนาคม 2563

          คณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีมติเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2562 อนุมัติจ้างออกแบบ จัดหา พัฒนา ติดตั้งและดูแลบำรุงรักษาระบบคอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปสำหรับธุรกิจหลัก (รซธ.) ระยะที่ 2 โดยบริษัท พอร์ทัลเน็ท จำกัด ซึ่งเป็นการนำระบบออกใช้งาน ดูแลและบริหารจัดการระบบ 5 ปี (ปี 2563 - 2568) ด้วยวิธีการ Technical  Upgrade จาก Version 4.72 เป็น ECC6.0 on HANA  จะทำให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมีระบบ SAP ใช้งานภายใน 330 วัน โดยทรัพย์สินเป็นของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทั้งโครงการและรวมทั้งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การใช้งานซอฟต์แวร์ตั้งแต่ส่งมอบระบบ

           การดำเนินงานในครั้งนี้เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมากยิ่งขึ้น       

         

ที่มาข้อมูล

: คณะทำงาน sap

Print
Tags:
  • 4 June 2019
  • Author: PR News
  • Number of views: 836
  • 0 Comments