แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA เข้าพบนายกรัฐมนตรี นำเสนอผลงานรถสามล้อไฟฟ้า

PEA เข้าพบนายกรัฐมนตรี นำเสนอผลงานรถสามล้อไฟฟ้า

     การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ในฐานะที่ปรึกษาคณะทำงานส่งเสริมการใช้รถสามล้อไฟฟ้าในประเทศไทย สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) เข้าพบ พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอผลงานรถสามล้อไฟฟ้า และนำเสนอแนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมรถสามล้อไฟฟ้าในประเทศไทย ประจำปี 2562 

     จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ทดลองขับรถสามล้อไฟฟ้าจากด้านตึกบัญชาการ 1 ผ่านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า และวนกลับมาที่ตึกบัญชาการ 1 พร้อมกล่าวว่า ขับขี่ได้นุ่มนวลดี

 

     การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนำรถสามล้อไฟฟ้าที่บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชันแนล จำกัด จัดจำหน่ายไปร่วมสนับสนุนการนำเสนอดังกล่าวตามนโยบายของนายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่กำหนดยุทธศาสตร์ในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าและการลงทุนสถานีอัดประจุไฟฟ้า รวมถึงส่งเสริมให้บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชันแนล ดำเนินโครงการ EV Tuk Tuk และ Charging Station ที่จังหวัดเชียงใหม่ 


     ปัจจุบัน บริษัท พีอีเอ เอ็นคอมฯ ได้ส่งมอบ และจดทะเบียนรถสามล้อไฟฟ้าแล้วจำนวน 45 คัน และอยู่ระหว่างการส่งมอบภายในเดือนกรกฎาคม 2562 อีกจำนวน 50 คัน โดยมีเป้าหมายทั้งสิ้น 450 คัน ซึ่งถือเป็นตัวอย่างการขับเคลื่อนยานยนต์ไฟฟ้าสาธารณะในประเทศไทย

.............

ข้อมูล/ภาพ : 
- กองกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจใหม่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ PEA
- บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชันแนล จำกัด 
Print
Tags: