แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เชิญชวนคนไทยรวมดวงใจแสดงความจงรักภักดี

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เชิญชวนคนไทยรวมดวงใจแสดงความจงรักภักดี
เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เชิญชวนคนไทยรวมดวงใจแสดงความจงรักภักดี

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม ให้มีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก นับเป็นปีมหามงคลยิ่งของพสกนิกรชาวไทย โดย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ และเชิญชวนประชาชนร่วมชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “แปลความแห่งการสรรเสริญพระบารมี” ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2562 เวลา 10.00-22.00 น. ณ โรงภาพยนตร์ ไอคอน ซีเนคอนิค (ICON CINECONIC) ชั้น 6 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม

นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการ PEA กล่าวว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นช่วงเวลาสำคัญยิ่งที่ปวงชนชาวไทยร่วมแสดงพลังแห่งความจงรักภักดี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ชุด “ธ สว่างในใจ ไทยทั้งชาติ” เพื่อให้ประชาชนชาวไทยทุกคนได้ร่วมเฉลิมพระเกียรติในช่วงเวลามหามงคล ร่วมปลื้มปีติยินดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการด้วยพระวิริยอุตสาหะ ตลอดจนพระราชปณิธานที่ทรงบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ปวงชนชาวไทย เพื่อพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรือง พระบรมฉายาลักษณ์ที่นำมาจัดแสดงเป็นภาพที่หาชมได้ยาก เนื่องจากเป็นภาพพระราชทานได้รับพระราชานุญาตจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 นอกจากนี้ ยังจัดแสดงประวัติเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมความหมาย
อันลึกซึ้ง จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านผ่านนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ และรับชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีได้ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 
ทุกสาขาทั่วประเทศ

นายสุรเชษฐ์ อัศวเรืองอนันต์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นับเป็นเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศไทยที่นำมาซึ่งความปลื้มปีติยินดีและเป็น สิริมงคลต่อพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และ
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมกันจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่แสดงถึงพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงทำเพื่อประเทศไทย ภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมีได้รับเกียรติจากอาจารย์วันเพ็ญ เซ็นตระกูล ปูชนียบุคคลด้านภาษาไทยดีเด่น ประจำปี 2556 เป็นผู้ถอดความหมาย ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านที่ได้รับชมจะเข้าใจความหมาย ซาบซึ้งไปกับบทเพลง และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณด้วยหัวใจโดยสามารถชื่นชมพระบารมีอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ท่านในภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญ
พระบารมีผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 156 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่  9 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป

ภายในงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ประดับพระบรมฉายาลักษณ์และเครื่องราชสักการะอย่างสมพระเกียรติ พร้อมจุดลงนามถวายพระพร จัดแสดงนิทรรศการเป็น 3 โซน โซนที่ 1 พระราชกรณียกิจ รวมถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดไม่ได้ โซนที่ 2 ประวัติความเป็นมาของบทเพลงสรรเสริญพระบารมี โซนที่ 3 ถอดความหมายอันลึกซึ้งของบทเพลงอันยิ่งใหญ่ “สรรเสริญพระบารมี” ซึ่งในวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 มีการขับร้องบทเพลง สยามินทร์ราชามหาวชิราลงกรณ แสงแห่งพระบารมีและความฝันอันสูงสุด โดย กิต-กิตตินันท์ ชินสำราญ และแก้ม-วิชญาณี เปียกลิ่น พร้อมพูดคุยถึงความรู้สึก ความประทับใจที่มีโอกาสถ่ายทอดบทเพลง พูดคุยกับอาจารย์วันเพ็ญ เซ็นตระกูล ผู้ถอดความหมายของบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ปิดท้ายด้วยการรับชมภาพยนตร์ประกอบบทเพลงสรรเสริญพระบารมี ชุด “แปลความแห่งการสรรเสริญพระบารมี” และเปล่งเสียงทรง
พระเจริญให้ดังกึกก้องโรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค อย่างพร้อมเพรียงกัน

.............

ข้อมูล/ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์
Print
Tags: