แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

ร.10 โปรดเกล้าฯ ราชเลขานุการในพระองค์ไปในพิธีปิดหลักสูตรการอบรมจิตอาสา หลักสูตรหลักประจำ รุ่นที่ 3/62

 

           เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นผู้แทนพระองค์ ไปในพิธีปิดหลักสูตร และมอบประกาศนียบัตร พร้อมเครื่องหมายหลักสูตรจิตอาสา 904 แก่ผู้จบการฝึกอบรมจิตอาสา 904 หลักสูตรหลักประจำ รุ่นที่ 3/62 เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์ ณ โรงละคร สนามเสือป่า สำนักพระราชวัง โดยมีนายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมพิธีและแสดงความยินดีกับพนักงาน PEA ที่จบการฝึกอบรมจิตอาสา 904 ในครั้งนี้

         สำหรับหลักสูตรการฝึกอบรมจิตอาสา 904 หลักสูตรหลักประจำ รุ่นที่ 3/62 เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์ ดำเนินการฝึกอบรม ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม - 30 เมษายน 2562 ระยะเวลารวม 6 สัปดาห์ ณ พื้นที่กองพันฝึกส่วนหลัง กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เขตพระราชฐานในพระองค์ วิภาวดี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมจิตอาสาต้นแบบ เป็นรากแก้วที่จะนำความรู้และความเข้าใจในเรื่องของสถาบันพระมหากษัตริย์ พระราโชบาย พระราชนิยม รวมถึงองค์ความรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ โดยเฉพาะด้านจิตอาสา ไปถ่ายทอดแก่ประชาชนทุกคน ทุกเหล่า ให้ได้รับทราบ และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

          การอบรมนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อให้หลักสูตรนี้มีความครบถ้วน สมบูรณ์ ทั้งด้านความรู้และความเป็นอยู่ ตลอดระยะเวลาของการฝึกอบรม เมื่อจบการฝึกอบรมหลักสูตรนี้ จิตอาสาทุกคนจะถือได้ว่าเป็นกำลังหลักที่จะเป็นเบ้าหลอม หรือเป็นแม่พิมพ์ที่สำคัญที่จะนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดแก่ประชาชนทุกคน ทุกหมู่เหล่าต่อไป

 

ข้อมูล :

- กองจัดการโครงการสังคมและสิ่งแวดล้อม ฝ่ายสังคมและสิ่งแวดล้อม

- ข่าวในพระราชสำนัก

ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

    

Print
Tags:
  • 2 May 2019
  • Author: PR News
  • Number of views: 2311
  • 0 Comments