แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA จัดพิธีมอบรางวัล “PEA AWARDS” พิธีลงนามในใบประกาศเจตจานง “Zero Tolerance ชาว PEA ไม่ทนต่อการทุจริต” และพิธีเปิดระบบการรายงานและติดตามประเมินผลการดาเนินงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใสอย่างยั่งยืน

PEA จัดพิธีมอบรางวัล “PEA AWARDS” พิธีลงนามในใบประกาศเจตจานง “Zero Tolerance ชาว PEA ไม่ทนต่อการทุจริต” และพิธีเปิดระบบการรายงานและติดตามประเมินผลการดาเนินงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใสอย่างยั่งยืน

วันที่ 1 เมษายน 2562 เวลา 13.30 น. นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เป็นประธานพิธีเปิดงาน “PEA AWARDS 2019” พร้อมลงนามในใบประกาศเจตจานง “Zero Tolerance ชาว PEA ไม่ทนต่อการทุจริต” และเปิดระบบการรายงานและติดตามประเมินผลการดำเนินงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโปร่งใสอย่างยั่งยืน โดยมีนายยอดพจน์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความรับผิดชอบต่อสังคมการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมลงนามและเปิดระบบฯ มีร้อยโทสุพจน์ ใช้บางยาง รองผู้ว่าการ PEA กล่าวรายงาน ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 6 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ PEA


การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ได้มีการบริหารและพัฒนาองค์กรที่มุ่งเน้นการสร้างระบบและกลไกเพื่อพัฒนาศักยภาพของพนักงานมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร สนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรให้มี Productivity สูงขึ้น รวมทั้งดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้และส่งเสริมการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยนำเทคโนโลยีมาสร้างกระบวนการติดตามและประเมินผลสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เพื่อให้ PEA ได้รับการยอมรับเป็นหน่วงานที่ปราศจากการทุจริตอย่างภาคภูมิ

 

การดำเนินงานในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงออกถึงความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะขจัดปัญหาทุจริตภายในองค์กรให้หมดสิ้นไป และสามารถเห็นผลได้อย่างเป็นรูปธรรม ตลอดจนมีการพัฒนาระบบงานที่สามารถยกระดับการสร้าง PEA ให้เป็นองค์กรที่โปร่งใสอย่างยั่งยืน โดยการประกาศเจตจำนง "Zero Tolerance ชาว PEA ไม่ทนต่อการทุจริต" ต่อสาธารณชนถือเป็นกลไกที่มีส่วนช่วยให้เกิดการยกระดับและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านความซื่อสัตย์สุจริต คุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานได้อย่างดียิ่ง พร้อมทั้งได้มีพิธีมอบรางวัล “PEA AWARDS 2019” จำนวน 131 รางวัล ประกอบด้วย 
1. สายงานดีเด่น จำนวน 5 รางวัล
2. การไฟฟ้าดีเด่นของ PEA จำนวน 15 รางวัล
3. การไฟฟ้าที่มีการบริหารบุคคลดีเด่น จำนวน 5 รางวัล
4. PEA SHOP ระดับองค์กร จำนวน 4 รางวัล
5. สายงานที่มีการคิดค้นนวัตกรรมกระบวนการคัดเลือกพนักงานและลูกจ้างดีเด่น จำนวน 2 รางวัล
6. พนักงานและลูกจ้างดีเด่นของ PEA จำนวน 100 รางวัล

เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติสายงาน สำนักงานการไฟฟ้า พนักงานและลูกจ้างที่มีผลงานดีเด่นในรอบปี 2561 ซึ่งจะเป็นการสร้างความผูกพันองค์กรเป็นขวัญและกำลังใจให้ผูปฏิบัติได้มีความภาคภูมิใจและมีความมุ่งมั่นพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งยังเป็นการค้นหาและสร้างต้นแบบการดำเนินงานที่ดีเลิศในการปฏิบัติงาน ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนการยกระดับประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรอย่างเป็นระบบและขับเคลื่อนการพัฒนาองค์กรเพื่อเปลี่ยนแปลง PEA ไปสู่ Digital Utility ได้อย่างมั่นคง

 

ข้อมูล : กองพัฒนาบุคลากร

ข่าว : แผนกฐานข้อมูลประชาสัมพันธ์ กองสื่อสารองค์กร

ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์

Print
Tags: