แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ผนึก AIS ศึกษาพัฒนาโครงการต้นแบบธุรกิจพลังงานยุคใหม่บนระบบดิจิทัล ตั้งเป้าใช้พลังงานสะอาด มุ่งสร้างความยั่งยืนผ่าน PEA Digital Platform

          วันนี้ (วันที่ 25 มีนาคม 2562 เวลา 10.00 น.) นายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการศึกษา วิจัย โครงการต้นแบบการพัฒนาทางธุรกิจพลังงานด้านระบบดิจิทัล (Digital Energy Business Project) ด้วยเทคโนโลยี Digital Platform ระหว่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด AWN ในเครือ AIS ณ โถง ชั้น 1 อาคาร LED สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

           นายเขมรัตน์ ศาสตร์ปรีชา รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) เปิดเผยว่า “การร่วมมือกันกับบริษัทในครั้งนี้ เพื่อทดลองทดสอบการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการบริหารจัดการ การพัฒนาพลังงานไฟฟ้า โดยเบื้องต้น AIS จะมีการติดตั้ง Solar Rooftop ที่อาคาร Switching Center ผ่านโครงการ Solar Hero Application เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีระบบสื่อสารของโครงการ PEA Solar Hero Application และ PEA Digital Platform อื่นๆ ซึ่งด้วยศักยภาพเครือข่ายและบริการดิจิทัลของ AIS แล้ว มั่นใจว่าเราจะสามารถทำให้การให้บริการผ่าน PEA Digital Platform มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มุ่งสู่การเป็น Digital Utility ขององค์กรได้เป็นอย่างดี”

            นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “AIS ในฐานะผู้นำเครือข่ายและบริการดิจิทัลของประเทศ มีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะนำศักยภาพของเทคโนโลยีเครือข่ายและดิจิทัลแพลตฟอร์มที่มี มาสนับสนุนและร่วมพัฒนานวัตกรรมดิจิทัลให้เกิดประโยชน์กับทุกอุตสาหกรรม โดยเฉพาะระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของประเทศ อย่าง ไฟฟ้า และอื่นๆ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย และเสริมความแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยในทุกๆ ด้าน สอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0

           สำหรับความร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ในครั้งนี้ AIS รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ PEA ได้ให้ความไว้วางใจกับ AIS ได้นำระบบโครงข่ายสื่อสารอัจฉริยะ ทั้ง 3G/4G และ NB-Iot ร่วมพัฒนาโครงการร่วมมือทางธุรกิจพลังงานบนระบบดิจิทัล ซึ่งมีเป้าหมายในการร่วมพัฒนาสังคมไทยสู่สังคมดิจิทัล เพื่อการใช้พลังงานอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย ส่งเสริมแนวคิด Smart City และ Smart Environment ตลอดจน การร่วมศึกษานวัตกรรมอื่นๆ เพื่อเสริมขีดความสามารถของการบริหารจัดการพลังงาน อาทิ Smart Meter บนเครือข่าย NB-IoT ในอนาคต โดยเริ่มต้นความร่วมมือด้วยการต่อยอด PEA Digital Platform ในส่วนของ PEA Solar Hero Application เพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด ทั้งในด้านการผลิตพลังงานไฟฟ้า และด้านการบริหารจัดการพลัง ให้มีประสิทธิภาพ มั่นคง และปลอดภัย และพัฒนาเป็นโครงการต้นแบบด้านพลังงานบนระบบดิจิทัลให้กับประเทศต่อไป”

 

ข้อมูล : กองกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจใหม่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ สายงานธุรกิจ

ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

Print
Tags:
  • 13 January 2023
  • Author: PR News
  • Number of views: 1223
  • 0 Comments