แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

PEA ร่วมจัดงานนิทรรศการระดับนานาชาติ IEEE PES GTD ASIA 201

            วันนี้(วันที่ 21 มีนาคม 2562 เวลา 08.30 น.) พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการระดับนานาชาติ IEEE PES GTD Grand International Conference and Exposition ASIA 2019 (IEEE PES GTD Asia 2019) โดยมีนายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) General Chair, IEEE PES Generation Transmission and Distribution (GTD) กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ มีผู้บริหารและพนักงาน ร่วมพิธี ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เขตบางนา กรุงเทพมหานคร




           การจัดประชุมวิชาการและนิทรรศการนานาชาติในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Big Shift in Power and Energy” มีการประชุมเชิงวิชาการและจัดนิทรรศการที่ครอบคลุมทุกด้านเกี่ยวกับระบบผลิต (Power Generation) การส่งและจำหน่ายไฟฟ้า (Transmission And Distribution) การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy) และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับระบบดิจิทัลที่บูรณาการ (Digitalization) ที่มี Smart City & Data Center รวมเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ ยังมีการแสดงนิทรรศการจากบริษัทและองค์กรชั้นนำระดับโลก เพื่อเปิดโอกาสให้นักวิจัย นิสิตและนักศึกษาได้เข้าร่วมนิทรรศการ กระตุ้นเศรษฐกิจพัฒนาการวิจัย นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีไฟฟ้าและพลังงานของประเทศให้ก้าวสู่ระดับสากล เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย ในการเป็นผู้นำด้านพลังงานในระดับภูมิภาคและเป็นการเปิดโอกาสให้นักวิจัย นิสิต และนักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจด้านไฟฟ้าและพลังงานได้เข้าร่วมงานนิทรรศการ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ พัฒนาการวิจัย นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีไฟฟ้า และพลังงานของประเทศให้ก้าวสู่ระดับสากลอย่างเป็นรูปธรรม
           การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ได้นำเสนอนิทรรศการในงานดังกล่าวภายใต้แนวคิด “PEA DIGITAl UTILITY” มุ่งสู่องค์กรที่เป็นเลิศด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้า ตอบสนองความคาดหวังของลูกค้า ร่วมสร้างคุณค่าสู่สังคมและสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ประกอบด้วย งานนวัตกรรม Platform ต่างๆ ที่ PEA และ PEA ENCOM INTERNETIONAL พัฒนาขึ้น ซึ่งเป็นการดำเนินงานภายใต้ PEA Digital Tranformation : PEA DX ประกอบด้วย PEA HiVE Platform ENERKEY, PEA Solar Hero, PEA Volta Platform, EV/Charging , U-Solution, PEA Smart Plus  
          นับเป็นโอกาสอันดีของประเทศไทยที่ได้รับโอกาสจัดงานระดับโลกเป็นครั้งแรกในเอเชีย หลังจากที่มีการจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 40 ปี ณ สหรัฐอเมริกา มีผู้ประกอบการกว่า 900 ราย และมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 13,000 คน เข้าร่วมการจัดแสดงนิทรรศการบนพื้นที่ 250,000 ตารางฟุต ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานดังกล่าวได้จนถึงวันที่ 23 มีนาคม 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา กรุงเทพฯ


ข่าว : แผนกสื่อสารภายในภายนอก กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

 

Print
Tags:
  • 21 March 2019
  • Author: PR News
  • Number of views: 1132
  • 0 Comments