แบนเนอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน ทรงเยี่ยมร้านกาชาดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

 

          วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2561​ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย  เสด็จพระราชดำเนินไปยังพลับพลาพิธีหน้าหอสมุดประชาชน สวนลุมพินี ทรงเปิดงานกาชาด ประจำปี 2561 โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “125 ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ ที่งดงาม” 

          ในการนี้ พระราชทานเกียรติบัตรแก่ผู้ชนะการประกวดร้านกาชาด ประจำปี 2561 ซึ่งร้านกาชาดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ประเภทหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและเอกชน โดยมีนายสมพงษ์  ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เข้ารับพระราชทานเกียรติบัตร

 



          จากนั้น เสด็จพระราชดำเนิน ทรงเยี่ยมร้านกาชาดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ณ บูธหมายเลข 6.3 ใกล้ลานกิจกรรม สวนลุมพินี โดยมีคณะผู้บริหารและพนักงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เฝ้าฯ รับเสด็จ



          การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ออกแบบร้านกาชาด  ประจำปี 2561 ให้สอดคล้องกับแนวคิดหลัก “125 ปี  สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ ที่งดงาม”  โดยออกแบบร้านที่แสดงให้เห็นถึงการใช้ชิ้นส่วนเล็กๆ หลายๆ ขนาดมาเชื่อมต่อเรียงร้อยเป็นโครงสร้างที่มั่นคงและแข็งแรง แต่ยังคงส่องสว่างอยู่ท่ามกลางสวนที่สวยงามและร่มรื่น สอดคล้องกับภารกิจมากมาย ที่สภากาชาดไทยและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้อุทิศเพื่อประโยชน์ส่วนรวม รวมถึงการพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชน  

          การออกแบบร้านกาชาดให้มีลักษณะโปร่ง โล่ง เพื่อดึงความเป็นธรรมชาติจากสวนลุมพินี เชื่อมโยงเข้าสู่ร้านกาชาดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ส่วนแสดงนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ ภายในร้านเน้นบรรยากาศ การผสมผสานองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมในยุคสมัยก่อตั้งกาชาดไทย เมื่อ 125 ปีก่อน เน้นแสงสว่างของร้านกาชาดในเวลากลางคืน สื่อถึงแสงไฟที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคร่วมเป็นแกนนำหลักในการทำงานร่วมกับสภากาชาดไทย เพื่อพัฒนาและหล่อเลี้ยงประเทศชาติ ให้ปราศจากทุกข์ บำรุงสุขเพื่อประชาชนมาตลอด125 ปี

          นอกจากโซนแสดงนิทรรศการแล้วยังมีกิจกรรมจำหน่ายสลากกัลปพฤกษ์นำโชคแลกของรางวัลต่างๆ  ซึ่งรายได้มอบให้สภากาชาดไทยต่อไป  

          การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจร่วมชมร้านกาชาดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ณ บูธหมายเลขที่ 6.3 ใกล้ลานกิจกรรม สวนลุมพินี ฝั่งถนนวิทยุ ประตู 2 ถนนพระรามที่ 4  ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2561



ข่าว : แผนกฐานข้อมูลประชาสัมพันธ์ กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์

ภาพ : แผนกผลิตสื่อโสตทัศน์ กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์

Print
Tags:
  • 24 November 2018
  • Author: PR News
  • Number of views: 828
  • 0 Comments