Link to Main Content | PEA Call Center 1129
ขนาดตัวอักษร ลดขนาดตัวหนังสือ ขนาดตัวหนังสือปกติ เพิ่มขนาดตัวหนังสือ ความตัดกันของสี สีปกติ สีขาว พื้นดำ สีเหลือง พื้นดำ   TH | EN
  ค้นหา
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค - เขต1 - ภาคกลาง
  • หน้าแรก
  • เกี่ยวกับเรา
    • ประวัติความเป็นมา
    • วิสัยทัศน์-ภารกิจ
    • นโยบายองค์กร
    • โครงสร้างองค์กร กฟก.1
    • คณะผู้บริหาร
      • ผู้บริหาร กฟก.1
      • ทำเนียบผู้อำนวยการเขต ก.1
    • ผลการดำเนินงาน
      • งบการเงินและผลประกอบการ
      • รายงานประจำปี
      • การดำเนินงานด้าน CSR ของ กฟภ.
      • การกำกับดูแลกิจการที่ดี
    • พื้นที่รับผิดชอบ
    • กองทุนวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีของ กฟภ.
  • ข่าวสารประกาศ
    • ประกาศดับไฟ
    • ข่าวประชาสัมพันธ์
    • ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
    • ข่าวรับสมัครงาน
  • ความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้า
    • ดาวน์โหลดเอกสาร
  • e-Services
  • ติดต่อเรา
  • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในสังกัด
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดอยุธยา
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดปราจีนบุรี
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดสระบุรี
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภออรัญประเทศ
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดอ่างทอง
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอหนองแค
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอศรีมหาโพธิ
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดปทุมธานี
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอลาดหลุมแก้ว
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอคลองหลวง
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอเสนา
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอพระพุทธบาท
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอท่าเรือ
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอกบินทร์บุรี
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอธัญบุรี
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอบางปะอิน
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประตูน้ำพระอินทร์
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอแก่งคอย
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดสระแก้ว
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ปทุมธานี 2(บางกะดี)
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอวังน้อย
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอลำลูกกา
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค บ้านหินกอง
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอวัฒนานคร
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รังสิต
    • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดนครนายก

คำถามที่พบบ่อย

ติดต่อเราbreadcrumb separatorคำถามที่พบบ่อย
  • 1129 PEA CALL CENTER
  • เมนูระบบโทรศัพท์ 1129
  • คำถามที่พบบ่อย
  • แจ้งข้อร้องเรียน
  • แบบสำรวจความพึงพอใจ CALL CENTER
พนักงาน PEA Call Center

1129 PEA Call Center

ตอบคำถามทุกปัญหา

Live Chat

แชทกับเจ้าหน้าที่ออนไลน์

E-mail

แจ้งปัญหา สอบถามผ่านอีเมล์

E-Map

ค้นหาสำนักงานการไฟฟ้าใกล้บ้าน

Knowledge

แนะนำข่าวสาร บริการ

CALL CENTER
Tracking System

ระบบติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่


การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่

200 ถนนงามวงศ์วาน ลาดยาว จตุจักร กรุงเทพ 10900
โทร : 02-589-0100 ถึง 1
Call center : 1129

รายละเอียดหมายเลขต่อสำหรับบริการทางโทรศัพท์

บริการข้อมูล-ขอเอกสารผ่าน 1129 PEA Call Center

กด 9 สนทนาด้วยภาษาอังกฤษ - ระบบโอนสายหาเจ้าหน้าที่
กด 1 แจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง - ฟังประกาศไปป้าดับอัตโนมัติ (ถ้ามี) / ระบบโอนสายหาเจ้าหน้าที่
กด 2 สอบถามยอดค้างชำระค่าไฟฟ้า - ระบบโอนสายหาเจ้าหน้าที่
กด 3 สอบถามข้อมูลทั่วไป - ผ่านระบบอัตโนมัติ กด 1 / ติดต่อเจ้าหน้าที่ กด 0 / กลับสู่เมนูหลัก กดเครื่องหมาย #
กด 4 เสนอแนะหรือร้องเรียน - ระบบโอนสายหาเจ้าหน้าที่
กด 5 ขอรับหรือส่งเอกสาร - ขอรับเอกสารผ่าน E-mail กด 1 / ขอรับเอกสารผ่านเครื่องโทรสาร กด 2 / ขอส่งเอกสารผ่านเครื่องโทรสาร กด 3 / กลับสู่เมนูหลัก กดเครื่องหมาย #
กด 6 ติดต่อเจ้าหน้าที่ - ระบบโอนสายหาเจ้าหน้าที่

ถาม : ก่อนที่ลูกค้าจะโทรมาแจ้งเหตุไฟฟ้าดับ, ไฟตก, ไฟขัดข้อง ควรเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง?

ตอบ : เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการรับบริการ คุณลูกค้าต้องเตรียมข้อมูล ดังต่อไปนี้
1. หมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้า 12 หลัก (จากใบแจ้งค่าไฟฟ้า)
  1.1. ชื่อ - นามสกุล ผู้ที่ขอใช้ไฟฟ้า (เจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้า)
  1.2. ที่อยู่ของสถานที่เกิดเหตุ เช่น บ้านเลขที่, หมู่ที่, ชื่อหมู่บ้าน, ซอย, ตำบล, อำเภอ, จังหวัด
  1.3. สถานที่ใกล้เคียงที่เป็นจุดเด่นใกล้สถานที่เกิดเหตุ เช่น วัด, สถานที่ราชการ,
  1.4. สังกัดการไฟฟ้า(การไฟฟ้าที่ดูแลพื้นที่ของคุณลูกค้า)
2. ชื่อ - นามสกุล ของคุณลูกค้าผู้แจ้งเหตุ
3. หมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้
4. วันและเวลาที่ไฟฟ้าดับ
5. ลักษณะของไฟฟ้าดับ เช่น ดับบริเวณกว้าง(ดับหลายหลัง), ดับหลังเดียว
6. สาเหตุเบื้องต้นที่ทำให้ไฟฟ้าดับ

ถาม : หมายเลขผู้ใช้ไฟ 12 หลัก มีความสำคัญอย่างไร?

ตัวอย่างใบแจ้งค่าไฟฟ้า

ตอบ : - หากคุณลูกค้าสามารถแจ้ง"หมายเลขผู้ใช้ไฟ 12 หลัก" ได้ทันทีในข้อแรก จะช่วยให้การประสานงานรวดเร็วและถูกต้องมากขึ้น และจะช่วยประหยัดเวลาในการสอบถามข้อมูลในข้อ 1.1-1.4 ให้กับคุณลูกค้าได้อีกด้วย
- การแจ้งเหตุไฟดับ, ไฟฟ้าขัดข้อง, ไฟตก ผ่านระบบโทรศัพท์ของ 1129 PEA Call Center จะเชื่อมโยงกับระบบบริหารกระแสไฟฟ้าขัดข้อง(OMS) ของ PEA โดยอัตโนมัติ ช่วยให้สามารถนำข้อมูลแจ้งเหตุไปใช้ประสานงานชุดแก้ไฟของ PEA ได้ทันที ทำให้สามารถแก้ไขไฟฟ้าขัดข้องได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นเพื่อให้การประสานงานเป็นไปอย่างถูกต้อง, รวดเร็ว และแม่นยำ คุณลูกค้าควรแจ้งเหตุโดยการระบุ"หมายเลขผู้ใช้ไฟ 12 หลัก" ทุกครั้ง แต่ในบางกรณีหากลูกค้าไม่สามารถแจ้ง"หมายเลขผู้ใช้ไฟ 12 หลัก"ได้ เจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์จะพยายามค้นหาจากข้อมูลอื่น เช่น สอบถามจากที่อยู่ จนกว่าจะได้ "หมายเลขผู้ใช้ไฟ 12 หลัก" ในกรณีนี้ลูกค้าอาจเสียเวลาตอบข้อมูลเพิ่มเติม และสุดท้ายหากไม่สามารถค้นหาข้อมูลใดๆได้ เราก็จะส่งข้อมูลรับแจ้งเหตุไปยังระบบบริหารกระแสไฟฟ้าขัดข้อง(OMS) ของ PEA แต่ข้อมูลอาจจะยังไม่สามารถนำไปประมวลผลได้ทันที เพราะต้องใช้เจ้าหน้าที่ในการคัดแยกข้อมูลเอง
เพราะฉะนั้นอย่าลืม!!! แจ้งเหตุไฟดับ, ไฟตก, ไฟขัดข้องทุกครั้ง กรุณาเตรียม "หมายเลขผู้ใช้ไฟ 16 หลัก" ไว้ด้วยทุกครั้ง

แผนผังเว็บไซต์

เกี่ยวกับเรา
  • ประวัติความเป็นมา
    • วิสัยทัศน์-ภารกิจ
    • นโยบายองค์กร
    • โครงสร้างองค์กร กฟก.1
    • คณะผู้บริหาร
      • ผลการดำเนินงาน
        • พื้นที่รับผิดชอบ
        • กองทุนวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีของ กฟภ.
        ข่าวสาร/ประกาศ
        • ประกาศดับไฟ
        • ข่าวประชาสัมพันธ์
        • ประกาศขายทอดตลาด
        • ข่าวรับสมัครงาน
        • ปฏิทิน Off Peak
        • ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
        • Product List
        • วารสารสายใจไฟฟ้า
        • PEA จิตอาสา
        ข่าวสาร/ประกาศ
        • ประกาศดับไฟ
        • ข่าวประชาสัมพันธ์
        • ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง
        • ข่าวรับสมัครงาน
        E-Services
        ความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้า
        ดาวน์โหลดเอกสาร
        ติดต่อเรา
        ความรู้เกี่ยวกับไฟฟ้า
        ดาวน์โหลดเอกสาร
        ติดต่อเรา
        • 1129 PEA CALL CENTER
        • เมนูระบบโทรศัพท์ 1129
        • คำถามที่พบบ่อย
        • แจ้งข้อร้องเรียน
        • แบบสำรวจความพึงพอใจ Call Center
        ipv6 ready

        การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่
        200 ถนนงามวงศ์วาน ลาดยาว จตุจักร กรุงเทพ 10900   |   โทร : 02-589-0100 ถึง 1 |   Call center : 1129 |   Social :   facebook twitter youtube instagram

        © Copyright 2021 by DNN Corp | นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | การปฏิเสธการรับผิด | แนะนำการใช้งานเว็บไซต์